HẤP TÓC THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC HIỆU QUẢ TỐI ĐA

Trong thời tiết khô lạnh, tóc bị ảnh hưởng bởi thời tiết có thể trở nên khô, cứng, xơ và chẻ ngọn. Một giải pháp được nhiều người ưa chuộng đó là xông hơi. Nhưng bạn biết cách hấp dầu. Làm thế nào để mang vẻ đẹp cho mái tóc? Đây là câu trả lời cho những câu hỏi trên

Nhiệt độ, không khí, khói bụi, hóa chất trong dầu gội, ép tóc, uốn, nhuộm màu… là kẻ thù thực sự của tóc. Trong thời tiết lạnh, tóc không được bảo vệ và che phủ nên dễ bị khô và mất đi độ bóng khỏe tự nhiên. Khi thời tiết nắng nóng, da đầu sẽ bong tróc nhiều hơn, gàu nhiều hơn, lúc nào cũng muốn gội đầu. Để nguội sau khi gội đầu. Nhớ sấy ở nhiệt độ cao để làm khô tóc. Vì vậy, tóc phải chịu nhiều tác động của môi trường, hóa chất, nhiệt độ thường xuyên thay đổi từ lạnh sang nóng có thể khiến tình trạng tóc trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, khi bạn già đi, tóc của bạn sẽ dần mất đi độ bóng mượt cần thiết, và tóc bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn. Để quá dài mà phần đuôi vẫn sẽ bị chẻ ngọn do dưỡng chất không đủ để nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn.

Thông thường khi gặp các vấn đề về tóc, ví dụ như: tóc hư tổn do xoăn, khô, nhuộm màu, khô tóc… thì bạn nghĩ ngay đến việc xông hơi, sẽ không tốt cho tóc. Tóc, giống như bất kỳ cơ quan nào khác trong cơ thể, cần được nuôi dưỡng thường xuyên. Vì vậy, nhiều dinh dưỡng được cung cấp chủ yếu thông qua các loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày. Thực phẩm giàu protein, vitamin B, vitamin H và sắt như gia súc, gia cầm, cá, bơ sữa, đậu phộng, ngũ cốc và rau xanh giúp bổ sung protein cho cơ thể và tạo độ ẩm cần thiết cho cơ thể. Cần thiết cho tóc, giúp khắc phục hiệu quả tình trạng tóc khô, xoăn và giúp tóc dày và khỏe hơn. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến thức ăn ở nhiệt độ cao, các chất dinh dưỡng bị mất dần, nhiều khi thức ăn không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khi đó, mái tóc cũng gặp phải tình trạng thiếu dưỡng chất, lâu dần mất đi vẻ đẹp ban đầu. Chuyển sang hấp dầu là một cách tuyệt vời để trẻ hóa mái tóc của bạn.

Hấp tóc như thế nào cho hiệu quả?

Hấp là phương pháp chăm sóc tóc cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho tóc. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu giúp cân bằng độ ẩm và phục hồi độ bóng đẹp cho mái tóc. Các dưỡng chất trong dầu hấp sẽ thấm sâu và nhanh chóng, giúp tóc mềm mượt. Không chỉ vậy, nó còn giúp trị tóc xoăn cứng và chẻ ngọn.

Ủ tóc có tác dụng gì? Có nên ủ tóc thường xuyên? | Vinmec

Khi hấp cần chọn loại dầu hấp phù hợp với tóc. Trên thị trường có bán các loại dầu rất giàu vitamin E và vitamin H, dầu hấp vani, dầu hấp hoa quả, dầu oliu… Trước khi hấp, bạn cần cung cấp thông tin tình trạng tóc để chuyên gia xử lý. Phương pháp dầu và hơi nước. Hấp có hai kiểu: Hấp nóng dùng để dưỡng và giữ cho tóc bóng đẹp, phù hợp với mọi loại tóc. Hấp lạnh được thực hiện khi tóc khô và xoăn nhiều. Ngoài ra còn có phương pháp xông hơi lạnh bằng tinh dầu. Trong quá trình xông hơi còn có massage da đầu để da đầu được thư giãn và sảng khoái.

Để quá trình hấp thực sự phát huy tác dụng, bạn cũng cần tuân thủ một số quy tắc sau: chỉ gội đầu không dùng dầu xả trước khi hấp. Các dưỡng chất trong sản phẩm hấp dầu sẽ thẩm thấu vào tóc nhanh hơn. Nếu bạn có da đầu nhờn, bạn nên hạn chế để các sản phẩm dầu tiếp xúc với da đầu, vì chúng sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng bóng nhờn của tóc. Không nên hấp dầu trước khi duỗi tóc, uốn hoặc nhuộm vì dầu trên tóc có thể làm giảm tác dụng của thuốc trên tóc. Bạn nên đợi 7-10 ngày sau khi hấp mới duỗi tóc, uốn hoặc đổi màu tóc. Hoặc hấp tóc sau khi tạo kiểu. Khi đó, các dưỡng chất trong dầu hấp mới có thể thẩm thấu hết vào tóc, giảm tác hại của hóa chất lên tóc.

Tuy hấp rất tốt cho tóc nhưng nếu lạm dụng, bạn sẽ phải hứng chịu tác dụng ngược của việc hấp. Khi đó tóc sẽ vào nếp và dễ bị bám bụi và lem luốc. Thường chỉ cần hấp dầu 1 – 2 lần / tháng. Nếu tóc của bạn đã bị hư tổn do tia UV hoặc hóa chất và quá xoăn, bạn nên hấp tóc mỗi tuần một lần, thực hiện trong 2 tháng liên tục, tóc sẽ nhanh chóng hồi phục. Với những tóc chưa qua lần uốn, duỗi hoặc nhuộm nào, bạn có thể tự hấp dầu ở nhà. Tuy nhiên bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện đúng quy trình với mỗi loại dầu hấp.

    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chuyên mục
Chia sẻ cách phục hồi tóc hư tổn

Tóc hư tổn là một vấn đề phổ biến mà nhiều người phải đối diện[...]

Những Màu Tóc Tẩy Nhuộm Hot Nhất

Một trong những xu hướng làm đẹp không bao giờ lỗi thời chính là tóc[...]

Các Kiểu Tóc Ngắn Hót Nhất Hiện Nay

Tóc ngắn luôn là một lựa chọn phổ biến cho các cô gái muốn thay[...]

Kiểu tóc nữ hot nhất hiện nay

Tóc luôn được coi là một phần quan trọng trong việc thể hiện phong cách[...]

CHIA SẺ KINH NGHIỆM KHI HỌC NGHỀ TÓC

Học nghề tóc không chỉ đơn thuần là việc học cách cắt tóc, uốn tóc[...]

Chiến lược marketing cho salon tóc Hướng dẫn đầy đủ

Salon tóc là một trong những ngành dịch vụ phổ biến và được ưa chuộng[...]

Bảng giá Kết nối Đặt hẹn Cửa hàng
Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat trên Zalo